15 Thương hiệu nổi tiếng và Ý nghĩa của nó
Khách hàng thông minh là những người hiểu rõ mục đích lựa chọn mua một món hàng của thương hiệu này thay vì nhãn hàng khác cũng giống như việc họ hiểu rõ ý nghĩa được truyền tải đằng sau tên Thương hiệu mình lựa chọn. Bạn có tò mò muốn biết ý nghĩa của các Thương hiệu/Nhãn hàng lớn trên Thế Giới không?
Du học Deow Vietnam đã sưu tầm 15 Nhãn hàng nổi tiếng và ý nghĩa của chúng để giới thiệu đến các bạn đây:
? TRÊN THẾ GIỚI
1. NIKE: Khi bạn nghe thấy từ Nike, bạn thấy gì? Có thể là một vận động viên marathon, một vận động viên bóng rổ chuyên nghiệp, hoặc một đôi giày quần vợt. Điều thú vị là nhà bán lẻ thể thao nổi tiếng không phát minh ra cái tên này. Họ đã mượn nó từ những người Hy Lạp cổ đại biết "Nike" là "Nữ thần Chiến thắng".
2. SAMSUNG: Trong tiếng Hàn, sam có nghĩa là ba và sung có nghĩa là ngôi sao. Theo số học, số ba là số đầu tiên của "cái mà tất cả đã được ban cho." Nó chứa phần đầu, phần giữa và phần cuối. Samsung dường như đang ám chỉ rằng họ là sự lựa chọn cuối cùng cho công nghệ máy tính.
3. Starbucks: Những người sáng lập Starbucks đã đến biệt danh của họ sau khi nhìn thấy thị trấn "Starbo" trên một bản đồ khai thác cũ và đã kết nối từ này với nhân vật tên Starbuck trong tiểu thuyết Moby Dick (Cá voi trắng) của tác gia lừng danh người Mỹ Herman Melville. Cái tên biểu tượng cho sự lãng mạn của con sóng biển dâng cao và truyền thống đi biển của những nhà buôn cà phê đầu tiên trên thế giới.
4. LEGO: được bắt nguồn từ sự thu gọn của từ leg godt trong tiếng Đan Mạch, có nghĩa là "chơi tốt".
5. PANTENE: Thương hiệu dầu gội đầu Thụy Sĩ này là một trong những thương hiệu đầu tiên bao gồm provitamin B5 trong công thức của nó - panthenol. Loại vitamin này gần đây đã được các nhà khoa học phát hiện sau Thế chiến thứ hai.
6. SONY: Sonus là từ Latinh để chỉ âm thanh. Những người sáng lập công ty của Sony cũng được cho là đã coi mình như những cậu bé trai - một thuật ngữ tiếng Nhật có nghĩa là những người đàn ông trẻ trung, thông minh.
7. ADIDAS: Trái ngược với niềm tin phổ biến rằng Adidas là viết tắt của "All Day Long I Dream About Sports", biệt danh này thực sự bắt nguồn từ tên của người sáng lập, Adolf (biệt danh Adi) Dassler.
8. ZARA: Đổi từ tên gốc Zorba
9. GAP: Khoảng cách thế hệ giữa người lớn và trẻ em
Cửa hàng đầu tiên mở cửa vào năm 1969 với mục tiêu bán quần jeans chất lượng tốt. Tên gọi "Gap" ý muốn nói đến khoảng cách thế hệ giữa người lớn và trẻ em.
10. Amazon: Đặt tên theo dòng sông lớn nhất thế giới
Khi Amazon được thành lập vào năm 1995, người sáng lập Jeff Bezos muốn gọi cửa hàng sách trực tuyến của mình là Cadabra, theo cuốn sách của Brad Stone về công ty. Tuy nhiên, luật sư đầu tiên của Amazon, Todd Tarbert, đã thuyết phục ông rằng tên gọi đó nghe tương tự như Cadaver - có nghĩa là xác chết. Bezos cũng được cho là thích cái tên Relentless, và hiện tại khi truy cập vào trang Relentless.com, khách hàng sẽ được dẫn tới trang web của Amazon. Cuối cùng Bezos đã đặt tên cho công ty là Amazon, theo dòng sông lớn nhất thế giới và lồng ghép hình ảnh dòng sông này vào logo đầu tiên của công ty.
11. Pepsi: Tên gọi theo thuật ngữ y học của chứng khó tiêu
Người phát minh ra Pepsi, Caleb Davis Bradham, từng muốn trở thành một bác sĩ nhưng khủng hoảng trong gia đình khiến ông phải bỏ học trường y và trở thành một một dược sĩ. Phát minh đầu tiên của ông, được gọi là "Brad's Drink", là hỗn hợp đường, nước, caramen, dầu chanh và hạt nhục đậu khấu. 3 năm sau, Bradham đặt lại tên cho thức uống mà ông cho là có thể hỗ trợ tiêu hóa này thành Pepsi-Cola, lấy cảm hứng từ thuật ngữ y học dyspepsia - có nghĩa là khó tiêu.
12. Google: Tên gọi đến từ lỗi phát âm
Tên gọi của Google ra đời tại một buổi học tại trường đại học Stanford. Một trong số các gợi ý được đưa ra là "googolplex" - từ để mô tả những con số lớn nhất. Cái tên "Google" được đưa ra sau khi một sinh viên vô tình phát âm sai từ này. Người sáng lập Larry Page sau đó đã sử dụng tên gọi đó để đăng ký công ty.
13. McDonald's: Tên người điều hành cửa hàng burger "gốc"
Raymond Kroc, người sáng lập của McDonald's, là một nhân viên bán máy lắc sữa khi ông gặp anh em Dick và Mac McDonald lần đầu tiên - những người đang điều hành một nhà hàng burger tại San Bernardino, California. Kroc đã rất ấn tượng với cửa hàng burger của anh em McDonald nên quyết định trở thành đại lý của họ và mở các cửa hàng nhượng quyền trên khắp nước Mỹ. Nhiều năm sau đó, ông mua lại quyền sử dụng tên gọi McDonald's.
14. Kodak:
Người sáng lập George Eastman tin rằng tên một nhãn hiệu thì nên ngắn gọn, không có khả năng bị ghi sai chính tả và “không được có ý nghĩa gì”. Anh ấy cũng là một fan hâm mộ của chữ K. Kết quả: từ Kodak được tạo thành.
15. Toyota:
Ban đầu được đặt theo tên người sáng lập Kiichiro Toyoda, tên công ty được đổi thành Toyota vào năm 1937. Trong số các lý do của việc đổi tên này là thực tế toyoda có nghĩa đen là “những cánh đồng lúa màu mỡ”, nên họ thấy việc đổi thành Toyota là cần thiết.
? Ý NGHĨA TÊN VIẾT TẮT CỦA THƯƠNG HIỆU VIỆT NAM ?
16. LAZADA: Biểu tượng chính trong Lazada logo là hình trái tim cách điệu chữ L “tên thương hiệu” lồng trong một chiếc hộp ba chiều. Chữ “L” cách điệu như hình trái tim được đặt ở trung tâm hàm ý mong muốn Lazada sẽ là trung tâm mua sắm mọi thứ của khách hàng.
17. TIKI: theo như CEO và Founder của Tiki – ông Trần Ngọc Thái Sơn thì thương hiệu này có ý nghĩa là viết tắt hai chữ cái đầu của cụm từ “Tìm Kiếm & Tiết Kiệm”
? Du học DEOW Vietnam hi vọng bài chia sẻ này phần nào giúp các bạn hiểu hơn về ý nghĩa của các thương hiệu nổi tiếng trên Thế Giới.
DEOW cũng là một Tập đoàn toàn cầu ? với 12 văn phòng hoạt động ở 8 quốc gia bao gồm Mỹ, Canada, Anh, Úc, Pháp, New Zealand, Đài Loan, Nhật Bản
Bạn có biết ❓❓ DEOW là viết tắt cho lý tưởng của Công ty “We provide Dream Explorers with Opportunities and Wishes” Chúng tôi cố gắng cải thiện dịch vụ của mình mỗi ngày để có thể mang đến trải nghiệm cuộc sống phong phú hơn cho khách hàng thông qua con đường du học. Tuy nhiên, sứ mệnh của chúng tôi không phải là du học chỉ là đi đến học tập một quốc gia khác, mà là cùng khách hàng định hướng và hướng dẫn họ để những trải nghiệm đó thực sự ý nghĩa!
?? DU HỌC DEOW VIETNAM (Từ 2003, 17+ Năm kinh nghiệm)
Công ty tư vấn du học uy tín đến từ Nhật Bản với 12 văn phòng toàn cầu mở rộng điểm đến Du học - Khám phá cho học sinh Việt Nam!
? VP HCM: Tầng 8, Cao Thắng Mall, 19 Cao Thắng, Phường 2, Quận 3, TPHCM. Hotline: 0813980800. Email?: info@deow.com.vn
? VP New York: 25 West 39th Street, Floor 14, New York City 10018. Tel: 917-703-4236
?VP Los Angeles: 7083 Hollywood Blvd, Los Angeles, CA 90028. Tel: +1-424-320-1436
Fan page: Du học Deow Vietnam
Group Facebook: HỘI SĂN HỌC BỔNG ÚC-MỸ-CA-SINGAPORE
Group Facebook: DU HỌC TOÀN CẦU TIẾT KIỆM
????????????????
DU HỌC PHILIPPINES BY DEOW - DU HỌC DEOW VIETNAM (20+ Năm kinh nghiệm) - Since 2003
Công ty tư vấn du học uy tín đến từ Nhật Bản với 12 văn phòng toàn cầu mở rộng điểm đến Du học - Khám phá cho học sinh Việt Nam!
- Địa chỉ VP các nước xem TẠI ĐÂY.
VP HCM: Từ ngày 15/7/2024, Tầng 2, tòa nhà An Gia, số 60 Nguyễn Đình Chiểu, P. Đa Kao, Quận 1. TPHCM. Hotline: 08139 80800 - 08193 70700. Email: info@deow.com.vn
GPKD MSDN số 0314037586, đăng ký lần đầu ngày 28/9/2016. Địa chỉ đăng ký: Tầng 8, số 19 Cao Thắng, Phường 2, Quận 3, TPHCM.
Giấy phép Dịch vụ tư vấn du học số 25/QĐ-SGDĐT, TPHCM ngày 4/1/2024 (Gia hạn lần 2.)
Fan page Du học các nước: Du học Deow Vietnam
Du học tiếng Anh tại Philippines: Du học Philippines by DEOW
Du học Nhật Bản: Du học Nhật Bản by DEOW
Group Facebook: HỘI SĂN HỌC BỔNG ÚC-MỸ-CA-SINGAPORE
Group Facebook: DU HỌC TOÀN CẦU TIẾT KIỆM
Xem thêm